Biện pháp ngâm chân cho người bị suy giãn tĩnh mạch

Ngâm chân ra sao cho đúng cách?

Bình thường những người bệnh bị suy giãn tĩnh mạch thường hay ngâm chân bằng nước nóng ấm để giúp giảm bớt những cơn đau tức thời. Tuy những, càng về say lâu ngày bệnh sẽ nặng hơn bởi tuần hoàn mạch máu giãn nhanh hơn lúc tiếp xúc với nhiệt độ cao.



Theo 1 nghiên cứu hiện đại của Viện y Khoa tại Mỹ, người bị bệnh suy giãn tĩnh mạch cần ứng dụng nước lạnh để ngâm chân. Nước lạnh giúp cho những huyết quản vùng chân co lại mạnh, cùng khi hỗ trợ chức năng sinh lý của các cơ quan trong cơ thể ở trạng thái hoạt động tích cực dưới dự điều tiết bởi chất dịch thần kinh.
Trong lúc ngâm chân, người bị bệnh nên ngâm chần từ phía dưới mắt cá chân trở xuống với nước lạnh khoảng 10 độ C khoảng 10 phút. khi ngâm chân có khả năng thực hiện động chân dẫm chân tại chỗ. Để việc trị liệu thực sự công dụng, các bạn cần sử dụng tay xoa bóp làm chân ấm nóng lên rồi mới thực hiện ngâm chân bằng nước lạnh. Sau lúc cho 2 chân vào nước lạnh, hoạt động 2 chân liên tục massage cho nhau, đến lúc chân trở nên hồng hào. Với các trường hợp khi ngâm chân nước lạnh dưới 5 độ C thì chỉ nên ngâm chân khoảng năm phút là đủ.

Hiện ngoài ngâm chân ra, lúc người bị bệnh đau và mỏi chân có năng lực chườm nước lạnh. Bạn có năng lực bỏ một chai nước lạnh vào ngăn đá, sau khi đóng đá lấy chườm vào chỗ đau mỏi khoảng 10 phút sẽ giúp bạn đỡ đau hơn.

Cũng có nhiều đối tượng sử dụng voi hoa sen nước lạnh để mat xoa đôi chân, biện pháp này cũng khá khả năng. Các bạn có thể tiến hành xịt nước lạnh lên chân lúc đau mỏi sau đó mát xoa đôi chân từ mắt cá chân lên phái đầu gối khoảng 10 phút hằng ngày.



Chỉ dẫn cho các bạn

Cho dù ngâm chân làm cho người bệnh suy giãn tĩnh mạch chân giảm bớt các cơn đau, mặc khác, hạn chế ngâm chân luôn vì cả hai bàn chân là bộ phận đấu mút xa nhất của nhánh huyết quản, tầng mỡ của chân quá mỏng, giữ nhiệt nên chân dễ mắc nhiễm lạnh và gây nên bệnh.

Ngoài việc ngâm chân để giảm bớt những cơn đau, để điều trị chứng bệnh suy giãn tĩnh mạch công dụng, giảm đi những cơn đau bạn nên sử dụng vớ y khoa điều trị suy giãn tĩnh mạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét