Bệnh tiểu đường có liên quan với bệnh cúm

Một vài người bị bệnh tiểu đường (type một và hai), ngay cả khi được kiểm soát tốt, thì vẫn có nguy cơ cao của các di chứng nghiêm trọng từ bệnh cúm, thường dẫn đến nhập viện và đôi khi cả mất mạng.

Hinh minh hoạ


Các bệnh như viêm phổi, viêm phế quản, viêm xoang và viêm tai là ví dụ về các di chứng liên quan đến cúm. Bệnh cúm cũng có thể góp phần làm các vấn đề về bệnh mãn tính như tiểu đường, tồi tệ hơn. vấn đề này là vì BTĐ có thể giúp cho tuần hoàn miễn dịch tương đối ít có khả năng chống đỡ nhiễm trùng.

Bên cạnh đó, cảm cúm có thể làm cho cơ thể bạn khó khăn hơn trong việc kiểm soát đường huyết của các bạn. Cúm có năng lực tăng thêm mức độ đường máu của các bạn, nhưng đôi lúc mọi đối tượng không cảm thấy muốn ăn uống lúc bị cúm, và điều này có khả năng gây ra lượng đường trong máu giảm. vì thế, điều quan trọng cần nên tuân theo những nguyên tắc sau đây.

Tiêm vắc-xin là cách chống đỡ bệnh cúm hoàn hảo

Theo CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Hoa Kỳ) đã khuyến cáo rằng với một vài người bị bệnh tiểu đường type một hay type hai, từ trên sáu tháng tuổi, cần được tiêm một liều vắc-xin cúm.
Vắc-xin cúm được chấp nhận ứng dụng cho những người bị tiểu đường và các điều kiện về sức khỏe khác. Tiêm phòng cúm để có miễn dịch an toàn dài lâu, được chứng nhận an toàn cho một vài người bị BTĐ.
Có một giải pháp phong chống chống trọi việc áp dụng vắc-xin cúm dạng phun cho một vài người bị bệnh tiểu đường vì sự an toàn của vắc-xin xịt mũi ở những người bị BTĐ và trong một số điều kiện có nguy cơ cao khác đã không được chấp thuận.

Với một vài người bị BTĐ loại một hay loại hai thì đều có nguy cơ tăng tiến triển bệnh viêm phổi từ cúm, bởi thế vắc-xin viêm phổi (phế cầu khuẩn) cũng nên được chỉ định cho họ cũng như là một phần trong quá trình chữa trị tiểu đường.

Điều trị bệnh cúm

Bệnh cúm minh hoạ


Có những bài thuốc được gọi là “Thuốc kháng vi-rút” - chúng có thể được sử dụng để điều trị bệnh cúm. Các thuốc kháng vi-rút này chống lại vi-rút cúm trong cơ thể của các bạn. Chúng khác với thuốc kháng sinh - dược liệu chống trọi các bệnh nhiễm khuẩn. Thuốc kháng vi-rút có năng lực giúp những người có vấn đề trong việc tăng nguy cơ di chứng từ bệnh cúm (như bệnh tiểu đường) nếu tiêm trong vòng 48 giờ đầu sau lúc có các triệu trứng.

Các hoạt động dự phòng khác

Rửa tay thường xuyên để phòng ngừa bệnh cúm


Ngoài việc tiêm phòng vắc-xin hàng năm, những người bị tiểu đường nên có những biện pháp phong chống mỗi ngày để bảo vệ bạn hết bệnh cúm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét