Giải phẫu ung thư vú: cắt tất cả hay cắt bán phần?

Những nữ giới được chẩn đoán là ung thư vú dấu hiệu sớm thường đối mặt với sự lựa chọn điều trị phẫu thuật loại bỏ tất cả vú hay loại bỏ một phần vú để lọai loại bỏ mô ung thư.

Trong nhiều thập kỷ qua những phụ nữ được chẩn đoán ung thư vú giai đoạn sớm có xu hướng chọn lựa phẫu thuật loại bỏ cả hai bên vú với hy vọng sẽ giảm nguy cơ tái phát. Sự tiến bộ của các kỹ thuật tái tạo vú tiên tiến, bảo hiểm và đặc biệt là ảnh hưởng của nữ diễn viên Angelina Jolie - người đã dũng cảm cắt bỏ cả 2 bên vú để dự phòng bệnh ung thư vú, đã ảnh hưởng đến rất nhiều phụ nữ khác về việc lựa chọn phương thức cắt bỏ tất cả hai bên vú.

Nếu bạn đang băn khoăn việc giải phẫu điều trị ung thư vú của mình thì những câu hỏi sau sẽ giúp các bạn hiểu thêm được phần nào:

Có phải cắt bỏ tuyến vú là sự chọn lựa duy nhất để ngăn ngừa bệnh ung thư vú?

KHÔNG. Có nhiều giải pháp để điều trị khối u ở vú như giải phẫu, hóa trị, xạ trị hoặc liệu pháp hóc môn. lắm trường hợp ung thư vú có thể được chữa trị bằng biện pháp giải phẫu lấy u và bỏ những mô xung quanh khối u. Ngày nay chữa trị ung thư vú ngày càng có những tiến bộ cung cấp cho người bệnh lắm sự lựa chọn chữa trị hơn.

Vì thế hãy xin ý kiến bác sỹ về những lọi ích và nguy cơ thật sự của việc cắt bỏ tuyến vú đối với riêng các bạn và hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chọn lựa bất kỳ phương pháp điều trị nào.



Tôi có phải quyết định ngay là lựa chọn điều trị nào không?

Nhiều cơ sở ý tế sẽ đưa ra các ý kiến thảo luận với các bạn về các phương pháp chữa trị ung thư vú nhưng bạn không cần phải quyết định ngay. bạn có khả năng đi tham khảo các phương pháp ở các trung tâm y tế khác nhau và tìm ra được phương thức điều trị tốt nhất cho mình.

Giải phẫu cắt bỏ toàn bộ 2 bên vú sẽ giảm nguy cơ tái phát ung thư vú

Bất kể bạn chọn lựa biện pháp loại bỏ vú nào thì tỷ lệ tái phát vẫn xấp xỉ 10% số trường hợp được điều trị. Nguy cơ mắc các ung thư khác sau lúc loại bỏ ung thư vú là 2%.

Trong khi việc chữa trị ung thư vú không đáng lo ngại bằng việc ung thư di cư tới các cơ quan khác như hạch bạch huyết, xương, phổi. Việc lựa chọn phương pháp giải phẫu hoàn toàn không tác động tới tốc độ di căn của các tế bào ung thư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét