Thận trọng hơn với bệnh trĩ vào mùa đông

Bệnh trĩ thường thấy xu hướng nặng thêm vào mùa hè nhưng mùa đông lại là thời gian bệnh trĩ có điều kiện thuận lợi phát triển và khiến cho tái phát căn bệnh này. Vậy nguyên nhân do đâu gây nên tình trạng này và bệnh nhân trĩ cần quan tâm những gì khi mùa đông đang tới gần ?

Có nguốn gốc gây bệnh trĩ vào mùa đông

Vào mùa đông, cơ thể chúng ta thường hấp thụ không nhiều nước hơn và mọi đối tượng giảm thói quen uống nước luôn luôn là một trong những nguyên nhân gây táo bón và bệnh trĩ.

Thói quen ăn rộng rãi món ăn cay nóng để tăng nhiệt và khiến cho ấm cơ thể khi thời tiết lạnh giá rất dễ gây nên các trình trạng bệnh hậu môn trực tràng, trong đó có bệnh trĩ.

Cấp độ bệnh trĩ

Tại sao bệnh trĩ thường tái phát vào mùa đông ?

Không chỉ có rộng rãi nhân tố gây bệnh trĩ, vào mùa đông số người bị bệnh trĩ tái phát cũng tăng thêm đáng kể làm cho người bị bệnh lo âu. Các tác nhân khiến tái phát bệnh trĩ mà người bị bệnh cần chú ý bao gồm:
Thời tiết lạnh khiến cho quá trình lưu thông máu trong cơ thể bị chậm, tắc nghẽn khiến các tĩnh mạch trĩ phải căng phình quá mức từ đó gây ra bệnh trĩ, sa búi trĩ.

Thói quen ăn uống nhiều món ăn cay nóng có thể giúp làm ẩm cơ thể và thích hợp lúc thời tiết lạnh giá nhưng chúng lại gây khó tiêu, táo bón. Tình trạng kéo dài sẽ dễ gây bệnh trĩ với các dấu hiệu đau, sa búi trĩ,…

Những lưu ý đối với người bị bệnh trĩ vào mùa đông

Để phong chống bệnh trĩ biểu hiện và tái phát lúc thời tiết lạnh giá vào mùa đông, bệnh nhân cần chú trọng thực hiện tốt theo căn dặn dưới đây:

# Nên làm:

– Uống nhiều nước, ăn rộng rãi rau quả tươi.

– Thường xuyên vận động, tập thể dục.

– Tập thói quen lúc đại tiện đúng giờ, không nhịn đại tiện với đi cầu thời gian quá lâu.

– Giữ vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn.

# Không nên làm:

– Ăn quá nhiều thức ăn cay nóng, nhiều gia vị như ớt, mùi tạp, sa tế, hạt tiêu…

– Uống rộng rãi rượu bia, thuốc lá, cà phê….những chất này gây đầy bụng, khó tiêu.

– Ngồi lâu hoặc đứng quá lâu một chỗ.

– Lo lắng nhiều về tình trạng bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét