Dấu hiệu của bệnh suy giãn tĩnh mạch

Ở giai đoạn đầu, các triệu chứng của bệnh thường rất mờ nhạt thoáng qua, người bệnh thường thấy các biểu hiện nhẹ như đau chân, nặng chân, chuột rút, phù nhẹ, cảm giác như có kiến bò vùng chân vào ban đêm. Những triệu chứng này thường không rõ nét nên người bệnh ít chú trọng và dễ bỏ qua.

Ở những giai đoạn phát triển của bệnh người bị bệnh sẽ thấy những dấu hiệu nặng hơn như phù, vùng cẳng chân thể hiện chàm da, đổi thay màu sắc da. hệ thống tĩnh mạch phồng to lên gây cảm giác nặng, đau nhức chân tay.

Những triệu chứng rõ rệt của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân- cấp độ 2

Về sau có thể người bệnh gặp tình trạng loét. Ban đầu loét chân có thể tự lành, sau đó bệnh tiếp tục tiến triển, các vết loét không tự lành mà có nguy cơ nhiễm trùng, chữa trị rất phức tạp.

Ở giai đoạn đầu chỉ thấy tĩnh mạch nổi li ti nhất là ở cổ chân và bàn chân. Lâu ngày các tĩnh mạch này sẽ nổi rất to, giãn to ngoằn ngoèo, có khi giãn hơn 10mm, ảnh hưởng rất rộng rãi đến tính thẩm mỹ.

Có nguốn gốc gây bệnh:

Có nguốn gốc chủ yếu của bệnh suy giãn tĩnh mạch đó là tổn thương chức năng của các van 1 chiều hệ tĩnh mạch ngoại biên hoặc tổn thương thành tĩnh mạch. nguyên nhân chủ yếu là do:

- Quá trình thoái hóa do tuổi tác làm giảm sức bền thành tĩnh mạch và các van tĩnh mạch.

- Do tư thế sinh hoạt, làm việc phải đứng hay ngồi lâu, ít vận động, mang vác nặng…tạo điều kiện cho máu dồn xuống 2 chân, lâu ngày sẽ gây tổn thương các van tĩnh mạch và thành tĩnh mạch.

- Những người béo phì, ăn uống ít chất xơ và vitamin…

- Người mang thai và sau khi sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét