Vì sao mùa hè khiến làm tăng nguy cơ bị bệnh trĩ

Ở nước ta hiện nay, mùa hè thường nóng ẩm, mưa nhiều là điều kiện thuận lợi để rộng rãi vi khuẩn sinh sôi và rộng rãi bệnh phát triển. Trong đó, nguy cơ mắc bệnh trĩ cũng cao hơn ở rộng rãi người và rất dễ tái phát với người đã từng mắc trĩ.

Những tác nhân tăng thêm nguy cơ mắc bệnh trĩ vào mùa hè là:

– Nắng nóng khiến cho cơ thể tiết ra rộng rãi mồ hôi, nếu không vệ sinh cơ thể sạch sẽ có thể khiến hậu môn ngứa ngáy và dẫn đến bệnh trĩ.

cấp độ bệnh trĩ

– Với nhiệt độ ngoài trời mùa hè thường cao hơn nhiệt độ ở trong cơ thể con người nên có nhiều đối tượng thường có biểu hiện mệt mỏi, không muốn ăn uống hoặc ăn qua loa tùy tiện không khoa học. Vấn đề này lâu dần có thể làm cho hệ tiêu hóa hoạt động bất thường, với đồ ăn khó tiêu hóa hoàn toàn và tạo cơ hội cho bệnh trĩ phát triển. Chưa kể, mùa hè nóng nực nên mọi đối tượng thường thích uống đồ lạnh, vô tình khiến máu kém chảy khiến hệ tiêu hóa không hoạt động tốt, hệ thống tĩnh mạch trực tràng hậu môn cũng bị liên quan.

– Việc uống bia rượu, nước giải khát chứa rộng rãi chất thúc đẩy hay các thức ăn cay nóng trong mùa hè cũng làm người bị bệnh dễ mắc táo bón, một trong những bắt nguồn chính gây bệnh trĩ.

– Trời nắng nóng khiến cho rộng rãi người ngại ra đường, tương đối ít hoạt động, thích ngồi nhà hay phòng có điều hòa cũng tăng thêm nguy cơ bị bệnh trĩ.

– Đối với một số người đã từng mắc bệnh trĩ, thì thường dễ tái phát các dấu hiệu của bệnh này và tiến triển nặng hơn. Nhiệt độ cao và nóng ẩm khiến các tĩnh mạch căng giãn, vi khuẩn cũng dễ xâm nhập và gây viêm nhiễm ở vùng hậu môn.

Hãy luôn chăm sóc sức khoẻ cho bạn thân của mình. Vì có sức khoẻ mới làm được nhiều việc cho bản thân, gia đình và xã hội. Hãy đọc và tìm hiểu cách phòng bệnh và chữa bệnh trĩ hiệu quả đế không làm ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt hàng ngày của chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét