Bị trĩ sau khi sinh em bé phải làm sao?

Sau khi sinh và bệnh trĩ

Có mẹ nào cũng đang bị bệnh trĩ sau sinh giống em không thì nhờ chỉ giùm em phương pháp điều trị khả năng với ạ. Em đang hết sức khổ sở với loại bệnh này và bế tắc trong việc tìm biện pháp chữa.

bà bầu dễ bị bệnh trĩ

Em 26 tuổi, Em vừa mới sinh con gái đầu lòng được gần tư tháng tuổi. Em phát hiện bị bệnh trĩ từ lúc có em bé ở tháng thứ ba. Khi đó do đang có chữa bị ốm nghén khó chịu lại với căn bệnh trĩ nữa nên cũng cực nhiều. Em cũng đã tìm hiểu lắm về phương pháp chữa trị nhưng trong thai kỳ cũng không biết làm như thế nào. Cũng nghĩ là có thể sau khi sinh em bé xong bệnh sẽ tự hết. Mỗi ngày em vẫn chăm chỉ xông và đắp với lá rau diếp cá cũng thấy đỡ khó chịu đi phần nào. Tuy vậy, lúc bé nhi càng lớn thì búi trĩ sa ra ngoài hậu môn càng nặng. Em nhớ từ tháng thứ bảy của thời kỳ mang thai là trĩ đã lòi ra cả đốt ngón tay rất khó chịu, đứng ngồi đi đứng đều vướng và đau nên rất trở ngại.

Đến giờ lúc sinh em bé rồi mà bệnh trĩ của em vẫn không hề có biểu hiện giảm bớt mà còn trở nên nặng thêm, hay bị lưu thông máu và đau rát. Hiện nay đang cho con bú nên em cũng cần phải ăn kiêng một số thứ và rất khó để chữa bệnh trĩ nếu với bất cứ loại thuốc gì vì sợ ảnh hưởng đến con nhỏ. Hàng ngày sinh hoạt trở ngại đúng là phải cắn răng chịu đựng. Em đang cố đợi 1 thời gian nữa thuận lợi để đi phẫu thuật cắt trĩ cho dứt điểm dù biết sẽ rất đau, nếu cứ để mãi thế này thì khó chịu quá. Nhưng bây giờ em đang quan trọng biện pháp nào đó có thể giúp làm cho giảm triệu chứng bệnh và phòng ngừa tối đa bệnh phát triển. Vậy nếu chị em nào có biết biện pháp hay kinh nghiệm điều trị bệnh trĩ sau sinh thì chỉ giùm em với nhé. Tha thiết mong mọi người nếu biết thì giúp đỡ em. Em cảm ơn rất rất nhiều!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét