Một số lưu ý cho những người bệnh giãn tĩnh mạch

Dưới đây là một số lưu ý bổ ích cho người bị suy giãn tĩnh mạch.

Đối tượng suy giãn tĩnh mạch ăn tràn đầy chất xơ.



Khống chế những di chứng của bệnh gây ra, tránh bị táo bón, người bị suy giãn tĩnh mạch cần ăn những thực phẩm có đủ chất xơ như ngũ cốc, rau củ, trái cây…

Uống đủ nước hằng ngày



Người bệnh suy giãn tĩnh mạch mỗi ngày uống đủ 2 lít nước gồm những nước uống và cả nhóm thức ăn hoặc thức uống có nước.

Không mặc quần bó chật

Bệnh nhân không mặc quần áo quá chật, đặc biệt là bó sát ở vùng chậu và phần hông. Bới mặc quần áo chật sẽ khiến cản trở sự đưa máu huyết.

Ngồi đúng các tư thế, tránh đè nén lên mặt dưới đùi.

Đối với người mắc suy giãn tĩnh mạch cần ngồi kiểu chắc chắn, chân đụng đất, để mặt dưới đùi vừa chạm ghế, sao cho mặt ghế không tỳ lên mặt dưới của đùi, hạn chế tình trạng đè nén, máu huyết không có chức năng lưu thông theo tĩnh mạch dọc mặt sau đùi.



- Luôn luôn vận động đôi chân.

- Liên tục tản bộ, leo cầu thang để tập tĩnh mạch. lúc ngồi lâu nên nhón gót, nhấp mũi chân vận động chân, thỉnh thoảng đứng lên chuyển dời ở chân. Còn vớ một số người.

Phải đứng lâu thì chuyển đổi bốn thế đứng.

Lựa chọn những môn thể thao thích hợp


Bơi lội, khiêu vũ, đi bộ, đạp xe… là những môn thể thao rất tốt cho người mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch. lưu ý không nên chơi những môn thể dục thể thao cử động nhanh và ảnh như cử tạ, nhảy cao, nhảy xa…

Kê chân cao khi ngủ, không đi dép cao



Đối tượng suy giãn tĩnh mạch lúc thư giãn, nghỉ ngơi nên kê cao chân hơn tim khoảng 15 cm. Không đi những đôi giày dép quá cao.


Nên tránh phơi nắng, tắm nước nóng

Người bị bệnh hạn chế phơi nắng, không ngâm chân hoặc tắm nước nóng vì như thế sẽ ảnh hưởng tới tĩnh mạch, khiến cho bệnh phát triển theo chiều hướng xấu. người bị bệnh nên tắm bằng nước lạnh và ngâm chân hàng ngày bằng nước lạnh để khống chế những cơn đau.

Bên trên là một số nội dung bổ ích cho người bị suy giãn tĩnh mạch. tiến hành tốt những điều trên bạn sẽ giảm bớt được nhiều di chứng do loại bệnh suy giãn tĩnh mạch gây nên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét