Ngâm chân như thế nào khi bị giãn tĩnh mạch?

Ngâm chân và mát xoa chân sẽ giúp chặn lại những cơn đau cho người mắc suy giãn tĩnh mạch. Nhưng, ngâm chân như thế nào? biện pháp ngâm chân ra sao để có hiệu quả người bệnh cần phải chú ý các điểm dưới đây.
Ngâm chân không chỉ thức đẩy đưa máu trong cơ thể, điều chỉnh hệ thống nội tiếp mà còn cải tiến hệ miễn dịch. Ngâm chân giúp thư giãn, thoải mái tốt cho sức khỏe, tăng cường chức năng của tuần hoàn trung khu thân kinh, làm cho thần kinh đại não hưng phấn hơn, sự ổn định những phủ tạng toàn thân, rất tốt trong việc phong chống với bệnh suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ và đặc biệt là căn bệnh suy giãn tĩnh mạch.




Ngâm chân ra sao cho đúng?

Thường các người bệnh bị bệnh suy giãn tĩnh mạch thường ngâm chân bằng nước nóng để giúp giải quyết những cơn đau nhất thời. Nhưng, dần dần lâu ngày bệnh sẽ nặng hơn bởi hệ thống mạch máu giãn nhanh hơn lúc tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Theo 1 nghiên cứu hiện đại của Viện y Khoa tại Mỹ, bệnh nhân mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch cần áp dụng nước lạnh để ngâm chân. Nước lạnh giúp cho các huyết quản ở chân co lại mạnh, song song hỗ trợ chức năng sinh lý của những cơ quan trong cơ thể ở trạng thái hoạt động tích cực dưới dự điều tiết bởi chất dịch thần kinh.

Lúc ngâm chân, người bệnh nên ngâm chần từ phía dưới mắt cá chân trở xuống với nước lạnh khoảng 10 độ C khoảng 10 phút. Khi ngâm chân có năng lực tiến hành động chân dẫm chân tại chỗ. Để việc trị bệnh liệu thực sự tác dụng, các bạn cần dùng tay xoa bóp làm chân ấm nóng lên rồi mới tiến hành ngâm chân bằng nước lạnh. Sau khi cho 2 chân vào nước lạnh, cử động 2 chân liên tục massage cho nhau, đến lúc chân trở nên hồng hào. Với các trường hợp ngâm chân nước lạnh dưới 5 độ C thì chỉ nên ngâm chân khoảng năm phút là đủ.



Hiện ngoài ngâm chân, lúc người bệnh đau và mỏi chân có năng lực chườm nước lạnh. Bạn có thể bỏ 1 chai nước lạnh vào ngăn đá, sau lúc đóng đá lấy chườm vào chỗ đau mỏi khoảng 10 phút sẽ giúp bạn đỡ đau hơn.
Cũng có nhiều đối tượng sử dụng voi xịt nước lạnh để mat xoa đôi chân, phương pháp này cũng khá hiệu quả. Bạn có khả năng tiến hành xịt nước lạnh lên chân lúc đau mỏi sau đó mát xoa đôi chân từ mắt cá chân lên phái đầu gối khoảng 10 phút hằng ngày.

Lời khuyến cáo cho bạn

Mặc dù ngâm chân khiến cho người suy giãn tĩnh mạch giảm đi các cơn đau, tuy nhưng, không được ngâm chân luôn luôn vì hai bàn chân là bộ phận đấu mút xa nhất của nhánh huyết quản, tầng mỡ của chân quá mỏng, giữ nhiệt do đó chân dễ mắc nhiễm lạnh và gây ra bệnh.

Hiện ngoài ngâm chân để hạn chế các cơn đau, để chữa trị căn bệnh suy giãn tĩnh mạch khả năng, giảm đi các cơn đau các bạn nên sử dụng vớ y khoa điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch.

Một số kiến thức về phương pháp ngâm chân cho người mắc suy giãn tĩnh mạch. Hi vọng các nội dung trên sẽ hữu ích cho người mắc suy giãn tĩnh mạch trong việc chữa loại bệnh này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét