Mẹo để vượt qua cảm giác cô đơn vào mùa lạnh

Mùa lạnh cũng là quãng thời gian làm cho mọi người nhận thấy đôi chút man mác buồn. Nhưng bạn không cần nên đợi lúc thời tiết ấm lên để tâm trạng vui trở lại. Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn quên đi cảm giác cô đơn vào mùa lạnh ngay bây giờ.

Kết quả hình ảnh cho cô đơn mùa lạnh

1. Chăm sóc da

Hãy đánh bay làn da nhợt nhạt, tái sạm lúc thời tiết lạnh với các sản phẩm chăm sóc tái tạo da chết và dưỡng ẩm.

2. Bắt đầu lên kế hoạch trồng cây khi thời tiết ấm lên.

Việc chọn lựa và quyết định nơi nào bạn sẽ trồng những bông cúc hay cẩm chướng, dạ yến thảo làm bạn sẽ quên đi cái lạnh giá của mùa đông.

3. Xem một đoạn video ngọt ngào.

Hãy tìm và xem video khiến cho các bạn thấy cảm động và ấm áp, chẳng hạn những video về kể về câu chuyện của động vật.

4. Nướng bánh quy.

Kết quả hình ảnh cho Nướng bánh quy

Những ngày cuối tuần lạnh và xám xịt là thời gian hoàn hảo để bạn ở nhà và sắc những món ăn ngon. Hãy tìm những trang web, diễn đàn, blog hay sách dạy đun ăn để khiến cho nguồn cảm hứng.

5. Lên lịch đi dạo vào buổi sáng.

Hãy sẵn sàng để đối mặt với cái lạnh phía bên ngoài. Việc luyện tập cùng với thiên nhiên có thể kích thích tâm trạng vô số. Thêm vào đó, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời giúp bạn có nhiều vitamin D để chống đỡ mệt mỏi. nhiều người trong chúng ta thường thiếu vi chất này trong thời tiết lạnh.

6. Thư giãn cơ thể bằng hương thơm của muối tắm.

Muối tắm sẽ làm ẩm và mềm da trong lúc thúc đẩy hệ thống để chống đỡ chứng chân tay lạnh. Thêm vào đó, việc bổ sung khoáng sản như mica sẽ làm da các bạn sáng hồng – điều chúng ta khó sỡ hữu vào mùa lạnh.

7. Trò chuyện và lắng nghe trẻ con.

Trẻ con là nguồn lạc quan vô tận – chưa kể đến chúng ngộ nghĩnh, đáng yêu và gây cười.

8. Đưa thiên nhiên về với căn nhà.

Kết quả hình ảnh cho trồng cây trong nhà

Vật nuôi như chim cảnh có khả năng là nguồn vui và vỗ về bạn vào khoảng thời gian này trong năm.

9. Đọc kiến thức truyền cảm hứng.

Thay tiểu thuyết hài lãng mạn bằng một cuốn tiểu sử hấp dẫn. So với việc xem câu chuyện về những niềm hạnh phúc, đọc về những trải nghiệm hoàn hảo của một ai đó khiến người đọc thấy hài lòng hơn, không quá nhiều stress hơn, sẵn sàng giúp đỡ đối tượng khác hơn. Đây là kết quả của một nghiên cứu khoa học từ Khoa học tâm lý.

10. Tổ chức kế hoạch cho cuối tuần.

Hãy dành thứ bảy tuần này để đi ra khỏi nhà và đến bảo tàng nghệ thuật hoặc một buổi hòa nhạc. Tham gia vào một hoạt động văn hóa có ảnh hưởng đến việc giảm tỉ lệ bồn chồn, trầm cảm và tăng tỉ lệ hài lòng với đời sống, theo kết luận của một nghiên cứu hiện đại ở Na Uy.

11. Thêm một thìa đầy ca cao vào tách cà phê.

Đó chính là phương pháp lành mạnh và giúp xoá bỏ oxy hóa, khiến cho tách cà phê buổi sáng của các bạn thơm ngon hơn. Nhưng quan trọng hơn, các polyphenol trong sô cô la thúc đẩy não bộ của các bạn sản xuấ hormon serotonin làm các bạn mỉm cười.

12. Tự làm cho móng.

Bàn tay khô và da tróc là điều nên tránh xảy ra. Hãy chuẩn bị dụng cụ và lựa chọn loại sơn móng không độc, cũng như dụng cụ an toàn và hợp vệ sinh.

13. Ẳn bỏng ngô có men dinh dưỡng.

Kết quả hình ảnh cho ăn bỏng ngô

Giống sô cô la, chất đường bột trong ngũ cốc như bắp sẽ giúp não tiết ra nhiều serotonin. bên cạnh đó ngô còn chứa nhiều vitamin B12 là chất thúc đẩy tâm trạng.

14. Chuẩn bị kế hoạch dọn dẹp nhà cửa.

Những nữ giới miêu tả nơi ở của họ “bừa bãi”, “mất trật tự” và “hỗn độn” có lượng stress, trầm cảm và mêt mỏi cao hơn so với một số người nhận thấy môi trường ở của họ thư giãn và yên tĩnh, theo như một nghiên cứu từ UCLA.

15. Chụp lại và chia sẻ khoảnh khắc của thời tiết.

Hãy chụp lại khoảnh khắc bắt mắt của mùa lạnh và chia sẻ lên các phương tiện truyền thông xã hội. Chụp những đối tượng khiến các bạn hạnh phúc khiến cho bạn cảm thấy vừa lòng hơn – và chia sẻ ảnh với các bạn bè và người thân giúp bạn giảm stress, theo kết luận nghiên cứu của báo đài Tâm lý của người khỏe mạnh.

16. Tận dụng cơ hội của những mặt hàng giảm giá vào mùa đông.

Vào những thời điểm như thế này, các bạn có thể sắm cho mình tủ sấy quần áo hoặc thêm một chiếc áo len, một đôi bốt mới trước khi thay bằng quần áo của mùa ấm.

17. Mua những loại hoa màu cam.

Không còn nghi ngờ khi hoa tươi trang trí có thể làm cho tâm trạng chúng ta tốt hơn vô số. Nhưng khả năng của hoa màu da cam đặc biệt mạnh mẽ, vì những loại màu sắc có khả năng tác động đến công thức hoạt động của não bộ.

18. Hẹn hò tại quán cà phê.

Kết quả hình ảnh cho Hẹn quán cafe

Gặp gỡ các bạn bè là một ý tưởng hoàn hảo. ngoài ra, bạn có thể lựa chọn uống trà đen vì thức uống này chứa hợp chất khiến cho giảm nguy cơ trầm cảm tới 37%, theo như một nghiên cứu khoa học tổng hợp của Trung Quốc.

19. Chọn nhạc chuông vui tươi.

Âm nhạc vui nhộn có thể ngay lập tức làm các bạn tháy hưng phấn, theo như một nghiên cứu hiện đại của Đại học Missouri. Hãy thay nhạc chuông cũ của các bạn bằng một bản nhạc mới đầy tính bất ngờ.

20. Lên kế hoạch cho kì du lịch mùa hè.

Biển hoặc núi có khả năng là nơi mang lại cảm giác hạnh phúc cho bạn. Nhưng chỉ cần chờ đợi về chuyến đi cũng có khả năng làm cho bạn rất hạnh phúc, theo nghiên cứu hiện đại của Hà Lan. Hãy đánh dấu ngày đó lên lịch của bạn – và bắt đầu lên kế hoạch cho những cụ thể nhỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét