Làm sao để phòng tránh suy giãn tĩnh mạch

Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân thường hiện thị với những đám tĩnh mạch nổi lên cong vắt, phân thành từng búi nằm ngay sát dưới da chi dưới như khoeo, cẳng chân, bắp chân, cổ chân, có khi chạm chán cả vùng đùi. Màu da của vùng tĩnh mạch bị giãn thường có màu xanh. 

Ðầu tiên là có cảm giác nặng chân, mỏi chân kèm theo đứng lên hoặc ngồi xuống rất khó khăn sau mỗi lần đứng với thời kì lâu. Có thể thấy rát, đau âm ỉ ở vùng da có tĩnh mạch bị giãn và nhiều khi, đêm đang nằm ngủ bị vọp bẻ (hay còn gọi là chuột rút). Khi thấy bất kỳ biểu hiện nào của bệnh, nên tới cơ sở y tế để được tham vấn và chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân.

Cấp độ 3 suy giãn tĩnh mạch chân

Làm sao để phòng tránh suy giãn tĩnh mạch?

Để phòng tránh bệnh giãn tĩnh mạch chân, không nên đứng lâu, ngồi nhiều giờ trong thời kì dài. Nên tạo cho mình lề thói đồng đội dục nhẹ nhõm, đều đặn, ăn thức ăn có nhiều sinh tố, nhất là những loại rau quả giàu chất dinh dưỡng cấp thiết, làm tăng tính bền vững của thành mạch. Nên thoa bóp nhẹ hai chân (theo xu hướng vuốt dọc trở lên từ mu bàn chân lên cẳng chân) đặc biệt là trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy để làm cho máu lưu thông tốt hơn. Khi nghi vấn mắc bệnh giãn tĩnh mạch chân thì việc trước nhất là phải đi khám bệnh ở cơ sở y tế để được chẩn đoán xác định và có chỉ định điều trị phù hợp. Đồng thời, bác sĩ sẽ có những chỉ dẫn phù hợp với từng người bị bệnh. Khi đã mắc bệnh thì đi ngủ nên kê cao chân bằng một chiếc gối mềm, có độ cao thích hợp để không khó tính, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và máu cũng lưu thông dễ dàng. Để làm lừ đừ sự phát triển của bệnh, cần đào thải những lề thói vô ích là đứng, ngồi lâu, khiêng vác nặng và cần đồng đội dục thường ngày như đi bộ. Dĩ nhiên, chỉ đi bộ khi bệnh đang ở thời đoạn nhẹ, các tĩnh mạch chân chưa nổi ngoằn nghèo, chưa loét da. Hàng ngày nên đi bộ khoảng từ 30 - 60 phút chia thành 2 - 3 lần là vừa phải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét