Chữa trị và mối nguy hại của giãn tĩnh mạch tinh

Chữa trị kịp thời có thể có con tự nhiên

Các chuyên gia y tế cho biết, ở nước ta tỉ lệ nam giới mắc bệnh này rất cao nhưng hầu như chơi ai biết bệnh và cũng không chú ý đến những triệu trứng của bệnh. Họ chỉ đến với chuyên gia nam khoa khi cảm giác đau, tức ở bìu gây phiền toái cho sinh hoạt hay thấy lâu có con. Cũng theo các chuyên gia, bệnh giãn tĩnh mạch tinh tiến triển âm thầm và càng ngày càng nặng theo thời kì. Nếu bị bệnh suy giãn tĩnh mạch tinh ở giai đoạn nhẹ thì tinh trùng sẽ bị giảm chất lượng (số lượng thì vẫn bình thường). Nặng hơn thì giảm cả chất lượng và số lượng tinh trùng. Trường hợp nặng không có tinh trùng trong tinh lực. Để lâu ngày không chữa trị làm cho các tế bào sinh tinh bị giảm, dịch hoàn bị teo, dẫn tới vô sinh. Với những người bệnh chữa trị kịp thời, tinh trùng có thể sinh sản tầm thường, bản lĩnh sinh con thiên nhiên rất cao. thành thử, khi thấy đau, tức ở bìu, nhất là bìu trái, cần đi khám ngay để điều trị kịp thời.

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn trái

Việc chữa trị cho người bệnh giãn tĩnh mạch tinh tùy mức độ ảnh hưởng lên tinh hoàn mà số lượng và chất lượng tinh trùng bị giảm, có thể không còn tinh trùng trong tinh dịch. Với trường hợp nhẹ có thể chữa trị bằng thuốc làm cho thành mạch vững bền và thu nhỏ tĩnh mạch. Với những trường hợp nặng thì phải giải phẫu thắt hoặc cắt tĩnh mạch tinh để máu khỏi trào ngược và không giãn nữa. thực tế cho thấy nhiều người bệnh bị giãn tĩnh mạch tinh sau phẫu thuật đã cho kết quả: Với trường hợp số lượng và chất lượng tinh trùng giảm, có khoảng 70% tinh trùng được cải thiện; Đối với trường hợp không còn tinh trùng có 50% tái xuất hiện tinh trùng và có thể có con tự nhiên nhưng không cần thụ tinh nhân tạo.

Nguy hiểm của giãn tĩnh mạch tinh gồm có:

1. Gây nên khó tính cục bộ: biểu thị là tức và đau nhói vùng bìu dái, miêu tả rõ khi đứng và khi hoạt động, nằm sẽ đỡ hơn. Còn có thể do bệnh nhân lúng túng và nghĩ suy dẫn tới hư nhược thần kinh, ý thức bất thường, mất lực, mất ngủ…

2. Dẫn tới trở lực công dụng sinh lý: Một số người bệnh bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, khi bệnh nhẹ không điều trị, dẫn tới biểu hiện những trở ngại công dụng sinh lý: sinh lý giảm bớt, khoái cảm giảm, đau khi quan hệ, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm…

3. Tác động tới sản xuất nam giới: Theo thống kê y học cho thấy, trong số nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh có khoảng 2/3 có thể bị tinh dịch bất thường, làm cho lượng tinh trùng giảm, khả năng hoạt động kém, tinh trùng quái dị tăng, bởi thế dẫn đến vô sinh.

Bác sĩ nhắc nhở giãn tĩnh mạch tinh có thể nguy hại rất lớn đến khả năng sản xuất và chức năng sinh lý nam giới. có thể cướp cái quyền làm phụ vương của nam giới, cố định phải đến trung tâm y tế để chữa trị, tốt nhất nên dùng nguyên tắc thủ thuật xâm lấn tối thiểu.
Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng giãn bất thường của tuần hoàn các tĩnh mạch dây thừng tinh . Đây là một dị tật hay gặp gỡ ở tuổi thiếu niên ( độ 10 % ) , không có dấu hiệu , ngoại trừ một số cảm giác như căng đau , khó tính ở vùng bìu , bẹn. Khoảng 90 % các trường hợp giãn tĩnh mạch tinh xuất hiện ở bên trái. Ở người mập , chứng giãn tĩnh mạch tinh nếu diễn biến nặng có thể làm giảm tiến triển tinh hoàn , đôi khi kèm theo giảm thiểu số lượng tinh trùng , vô sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét