Chữa trị suy giãn tĩnh mạch chân công dụng

Chữa trị suy giãn tĩnh mạch chi dưới bằng vớ y khoa

Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân xảy ra khi các van tĩnh mạch một chiều suy yếu và mất chức năng lưu thông máu về tim, khiến máu tắt nghẽn và làm thành tĩnh mạch suy yếu. Những người có thói quen vận động và sinh hoạt không thích hợp có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Cụ thể là dân văn phòng, người lái xe, giáo viên, người thừa cân, béo phì, nữ giới mang thai. Đây là những đối tượng do đặc thù công việc và thể trong cơ thể, phải đứng liên tục, ngồi rộng rãi, tạo áp lực lớn lên đôi chân khiến các tĩnh mạch chân bị suy giãn.

chuẩn đoán suy giãm tĩnh mạch chân

Dùng vớ y khoa là cách chữa trị giãn tĩnh mạch chi dưới hữu hiệu cho người bệnh giai đoạn mới bắt đầu bệnh hoặc dùng kết hợp cùng các biện pháp trị liệu khác. Nguyên lý hoạt động của vớ y khoa chính là dùng lực ép vào chân để tác động vào hệ thống van cho chúng hoạt động trở lại. Lực ép này rất vừa vặn vì nguyên liệu vải và độ co dãn phù hợp. mang tất y khoa trong quá trình điều trị còn giúp giảm đi các triệu chứng khó nhằn của bệnh như phù nề, sung tấy, đau nhức, giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn.

Chữa trị suy giãn tĩnh mạch chân bằng giải phẫu

Một khi bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới đã bước qua giai đoạn nặng (ít nhất phải bắt đầu từ giai đoạn 2) thì mới dùng đến phương pháp điều trị bằng giải phẫu cắt bỏ tĩnh mạch. Khi ấy người bị bệnh bắt đầu bị sung xưng chân, nhức mỏi rộng rãi,chuột rút thường xuyên và xuất hiện các vết chàm hay gân xanh tím trên da. Đó là lúc tĩnh mạch đã suy giãn rất rõ và cần được cắt bỏ để tránh ảnh hưởng tới các tĩnh mạch và mô khác ở chân.
Biện pháp phẫu thuật cắt bỏ tĩnh mạch sẽ do các bác sĩ chuyên khoa tiến hành và giá cả khá tốn kém, sử dụng cho suy tĩnh mạch sâu. Có thể giải phẫu để căn chỉnh hệ thống van tĩnh mạch, giúp các van này hoạt động bình thường trợ lại. bên cạnh đó còn có phương thức loại bỏ tĩnh mạch nông bằng tia laser, tức điều trị nội mạch và hạn chế xâm lấn tối thiểu.

Biện pháp này hiện đang được sử dụng rộng rãi vì đặc tính ưu việt, không tốn kém rộng rãi giá cả, ít gây đau đớn và không để lại sẹo. Chi tiết, các bác sĩ sẽ dùng tia laser để tạo nhiệt năng đưa vào lòng các tĩnh mạch, làm tổn thương hệ thống tĩnh mạch bị suy giãn khiến chúng co lại, xơ hóa và không còn dòng chảy đi qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét