Bật mí chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường

Duy trì chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường là một biện pháp tốt để giúp người mắc tiểu đường cải thiện tình trạng sức khỏe bản thân.
Đối với chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường, khống chế lượng đường cơ thể hấp thu là việc rất quan trọng. Việc hạn chế tối đa các thực phẩm chứa nhiều đường như các loại đường ăn, mứt, mật… là rất tốt.

Khoai lang tốt cho người bệnh tiểu đường
Ăn khoai lang rất tốt cho người bệnh tiệu đường

Kiêng chất béo cũng rất cần thiết trong chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường. Bởi thực phẩm chứa nhiều chất béo như mỡ động vật, bơ, lòng đỏ trứng, các đồ ăn chiên rán, thức ăn nhanh… khiến lượng đường trong máu tăng cao, là các tác nhân chính gây ra bệnh tiểu đường. Do vậy khi mắc tiểu đường nên hạn chế tối đa ăn những thực phẩm kể trên. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh: cải trắng, cải bắp, mướp đắng, cà chua. Rau xanh tăng cường chất xơ cho cơ thể giúp chuyển hóa mỡ, giảm lượng đường huyết.
Đặc biệt trong danh sách đồ ăn kiêng cho người tiểu đường có bia rượu, đồ uống cồn. Những loại đồ uống này làm chuyển hóa mỡ rất nhiều, người mắc tiểu đường không nên sử dụng. Bạn có thể làm sinh tố hoa quả từ táo, đào, dưa hấu, cam, hồng… thay cho các loại đồ uống này.

Khoai lang tốt cho người bệnh tiểu đường
Thực phẩm chức năng dành cho người bệnh tiểu đường

Ngoài việc kiêng những thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, bạn cũng cần đưa ra chế độ luyện tập thể dục thể thao, làm việc nghỉ ngơi hợp lý.
Trên đây là bật mí của chúng tôi về chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường đang được các bệnh nhân tiểu đường áp dụng và đạt hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên đem lại tín hiệu vui cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét