Giảm tĩnh mạch ngoại biên sâu chi dưới chữa được không?

Thưa bác sĩ, tôi năm nay 35 tuổi là nữ. 5 tháng trước tôi thấy mỏi chân và đi siêu thanh huyết mạch, kết quả kết luận là bị suy giảm tĩnh mạch ngoại biên sâu chi dưới, lúc đó là chân trái. Sau đó tôi lấy thuốc uống và chữa trị theo phác đồ của bác sĩ tại cơ sở ý tế nơi tôi khám và tái khám theo định kỳ, cho dến nay tôi thấy bệnh lý của tôi vẫn không giản nhưng mà đau thêm chân phải. Xin hỏi thầy thuốc là bệnh của tôi có thể chữa khỏi vĩnh viễn không? hiện ngoài uống thuốc theo đơn của bác sĩ thì còn có phương pháp trị liệu nào khác không. Có thể uống thực phẩm tính năng kèm theo được không? Hoặc có loại thực phẩm nào hỗ trợ chữa trị không? Xin cảm ơn!

triệu chứng suy giãn tĩnh mạch chân

Chào bạn!

Bệnh suy giảm tĩnh mạch chi dưới khiến cho các tĩnh mạch của chi dưới bị giãn bự và nổi rõ, ngoằn nghèo dưới da như những “gân xanh”. Bệnh thường xuất hiện ở nữ nhiều hơn nam bởi hormon sinh dục nữ Oestrogen và vì thai nghén (thai tạo ra phệ chèn ép vào tĩnh mạch gây ứ đọng hệ thống tĩnh mạch). Hình như, bệnh còn ảnh hưởng tới một số nguyên tố khác: đứng nhiều, béo phì, ít hoạt động. Bệnh có thể được điều trị bằng các giải pháp như: băng ép để tăng sức ép cho thành tĩnh mạch; dùng các thuốc làm vững bền thành mạch (daflon, rutin C,…); phẫu thuật lấy bỏ hệ thống tĩnh mạch nông bị giãn. Các thực phẩm công dụng không phải là thuốc nên không có tính năng điều trị. Nếu bạn có điều kiện thì bạn có thể sử dụng thêm các thực phẩm tác dụng.

Chúc bạn khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét