Chế độ ăn uống cho người bị suy giãn tĩnh mạch

Khi mắc phải bệnh suy giãn tĩnh mạch thì bạn phải cần một chế độ ăn cân đối và hợp lý giúp khắc phục loại bệnh này. Sau đây, mình xin chia sẻ những món ăn giúp hỗ trợ điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch.
  • Một chính sách ăn quá ngặt nghèo sẽ làm cho bạn dễ mắc chứng bệnh táo bón, đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh suy giãn tĩnh mạch. Tuy nhưng, việc ăn kiêng với chế độ hợp lý thì sẽ giúp bạn ngăn ngừa được căn bệnh này.
  • Có nhiều thành phần, hợp chất dinh dưỡng, các vitamin và những sản phẩm từ khoáng chất rất tốt cho hệ tuần hoàn của bạn.

Những triệu chứng rõ rệt của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Chất xơ có công dụng như thế nào?
  •  Trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh suy giãn tĩnh mạch thêm trầm trọng chính là chứng táo bón. Theo các nghiên cứu đã chứng mình thì táo bón làm tang áp lực lên thành của hệ thống tĩnh mạch chân. Để giám thiểu được điều này, chúng ta hãy nên ăn nhiều thức ăn có chứ chất xơ vào bữa ăn của mình.
  • Chất xơ có vai trò cung cấp dinh dưỡng cho quá trình điều tiết tiêu hoá tốt hơn. Chất xơ chứa nhiều trong rau, củ hay ngũ cốc. Ngũ cốc nguyên chất có rất nhiều các nhóm vitamin B, E,…và khoáng chất như: Ca, Fe, Zn,…
  • Một bữa ăn cấn đối có nhiều trái cây và rau xanh, ít chất béo và muối là điều kiện giúp bạn điều trị suy giãn tĩnh mạch hiệu quả.
  • Bạn nên uống đủ 1.5 đến 2 lít mỗi ngày khi khẩu phần ăn có nhiều chất xơ. Vì nước giúp hệ tuần hoàn máu vẫn hành tốt hơn, ngừa táo bón, và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  • Nên ăn những loại quả như: Nho, dâu, cam,..., chứa nhiều vitamin C rất tốt trong quá trình tạo ra collagen. Chức năng của collagen giúp tang sử dẻo dai của thành tĩnh mạch và bền vững hơn.  Và những loại trái cây chưa nhiều axit béo như: Quả hạng đào, cà xanh,… cũng giúp hệ tiêu hoá vẫn hành tốt hơn.
Thực phẩm chứa Axit béo

– Trong dầu cá có rất nhiều axit béo giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Giúp da không bị ngứa, đỏ và lên thẹo, cũng như giúp bảo vệ những mạnh máu, chúng ta nên dung nhiều dầu cá.

Qủa mâm xôi

– Quả mâm xôi có công dụng tốt cho người bị bệnh suy giãn tĩnh mạch. Chúng có chứa nhiều thành phần giúp phòng chống và giảm đi những triệu chứng đau nhức của bệnh suy giãn tĩnh mạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét