Những biến đổi thầm kín của ngực theo thời gian

​Từ chồi vú ban đầu, vú các bạn sẽ tiến triển hoàn thiện

Có thể bạn chưa biết, sau khi chồi vú tiến triển lần đầu, vào những năm đầu tuổi dậy thì, vú của các bạn sẽ tiếp tục tiến triển kể cả khi các bạn không cảm nhận rõ điều đó. thông thường, vú sẽ tiếp tục phát triển trong vòng tương đối ít nhất 5 năm sau khi các bạn có chu kỳ kinh nguyệt lần Thứ nhất và bước vào tuổi dậy thì. Khoảng thời gian này có thể sẽ không giống nhau tùy từng đối tượng.

Thời kỳ hoàng kim của ngực

Vú và ngực của các bạn sẽ tiến triển tràn đầy và trông đầy đặn, quyến rũ nhất trong những năm các bạn 20 tuổi và đầu những năm 30 tuổi. Vú của bạn trông sẽ căng tròn, được che phủ bởi lớp da căng mịn (trừ lúc ngực của các bạn quá to). Ngực của bạn sẽ căng cứng và trông săn chắc bởi mật đô mô vú thời kỳ này rất dày.



Ngực của bạn sẽ sưng lên tạm thời

Sau lúc kết thúc tuổi dậy thì, ngực của các bạn có thể sẽ trông không…to như bạn mong đợi, nhưng ngực các bạn sẽ còn biến đổi vô vàn trong những giai đoạn thay đổi hormone, ví dụ như quanh chu kỳ kinh nguyệt, khi các bạn có bầu hoặc lúc bạn biến đổi cân nặng đáng kể.

Một trong số các yếu tố có tác động lớn nhất đến kích cỡ ngực của các bạn là sự thay đổi hormone. lên cân và giảm cân trong suốt thời gian sống cũng có khả năng gây nên những không giống nhau lớn về kích cỡ ngực. một số người sẽ lên cân trực tiếp tại vùng ngực, vì vậy, ngực sẽ tiến triển lớn hơn và lúc họ giảm cân, kích thước ngực cũng sẽ giảm đi.

Nếu ngực bạn lớn hơn lúc bạn đang cho con bú, thì sau khi các bạn cai sữa, ngực của các bạn sẽ trở về kích thước ban đầu.

Núm vú cũng có khả năng sẽ thay đổi

Ngoài việc làm cho ngực bạn phát triển lớn hơn và tạo ra sữa (do biến đổi hormone), thì có thai cũng có khả năng sẽ khiến màu núm vú của bạn thay đổi, trở nên tối màu hơn và làm cho núm vú to hơn. một vài người phụ nữ biết được mình đang có chữa thông qua việc cảm nhận ngực của họ đang tiến triển lớn hơn và trông khác hơn so với khi trước.

Sau thời gian mang thai, núm vú của các bạn sẽ sáng màu trở lại như thông thường. Với một số phụ nữ, núm vú có thể sẽ tụt lại một chút vào trong, nhưng với một số nữ giới khác, sau lúc có chữa, núm vú sẽ to hơn trước mãi mãi và không thể trở về như trước kia được.

Ngực của các bạn sẽ trở nên mềm hơn

Sau tuổi 30, bạn có thể sẽ cảm thấy ngực của mình trở nên mềm hơn. Ngực mềm hơn cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang giảm được một vài cân, nhưng bình thường, ngực mềm hơn chỉ là do dấu hiệu của lão hóa. Sau tuổi 30, ngực của các bạn từ săn chắc sẽ trở nên mềm hơn do mật độ các mô kết nối trong ngực sẽ được thay thế bởi mỡ.



Ngực của các bạn có khả năng sẽ bị xệ

Bước vào giai đoạn sau mãn kinh, bạn sẽ phải nói lời chào tạm biệt với bộ ngực đầy đặn, săn chắc, thay vào đó chính là một bộ ngực lưu thông xệ. khi chúng ta lớn tuổi, da sẽ bị giãn ra và chảy xệ, đó là nguyên nhân vì sao ngực của các bạn cũng bị chảy xệ xuống, kể cả nếu ngực bạn không lớn lắm.

Nhiều đối tượng chỉ định, chỉ có những người có ngực to thì mới bị chảy xệ ngực, nhưng kể cả những người ngực nhỏ cũng có khả năng bị lưu thông xệ. Trọng lực cũng đóng một vai trò rất cần trong việc giúp cho ngực bạn bị lưu thông xệ. Nếu muốn khống chế hiện tượng này, các bạn có khả năng thử mặc một loại áo ngực mềm và thoải mái vào buổi tối. Việc này sẽ giúp ngực được hỗ trợ, nâng đỡ mà không bị chảy xệ về hướng mà các bạn nằm nghiêng về.

Ngực sẽ giảm kích thước và da sẽ trùng hơn

Da sẽ mất đi độ đàn hồi và lớp hạ bì của da sẽ dày hơn, khiến cho da bị mất đi phần nhiều độ căng mịn và trở nên trùng, giãn hơn. Sau thời kỳ mãn kinh, chỉ số estrogen của phụ nữ sẽ giảm đi và điều này sẽ làm ngực các bạn sẽ giảm kích thước đi một biện pháp đáng kể.

Ngực cũng nhạy cảm với ánh nắng mặt trời

Nếu bạn muốn ngực của các bạn luôn luôn tươi trẻ càng lâu càng tốt, thì bạn đừng quên chăm sóc ngực của mình mỗi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Nếu da ở vùng ngực phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, thì da ở đây cũng sẽ bị lão hóa cũng giống với da ở các vùng khác khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Da vùng ngực cũng có khả năng sẽ biểu hiện nếp nhăn và trông già hơn. vì thế dùng kem chống nắng phù hợp cho vùng ngực là cần thiết khi các bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Ngực sẽ nhạy cảm hơn với các kích thích ngoài da

Ngực càng xệ trong thời gian dài, thì các bạn càng dễ tiến triển các trình trạng ảnh hưởng đến da do nứt, rạn da. Nếu ngực bị xệ quá nhiều, các bạn sẽ ra nhiều mồ hôi hơn, và do vậy, sẽ dễ bị mẩn đỏ hoặc bị đổi màu da. Những nữ giới có màu da sáng thường sẽ cảm nhận vùng da dưới ngực sẽ chuyển dang màu hồng sậm hơn, trong khi những nữ giới da tối màu sẽ thấy vùng da ở đây trở nên tối màu hơn.

Ngực sẽ mất đi độ nhạy cảm

Cảm giác nhạy cảm mà bạn cảm thấy được quanh núm vú hoặc quầng vú là bởi các dây thần kinh nằm bên trong ngực. Nếu ngực của bạn nhỏ, các dây thần kinh sẽ nằm gần nhau và bạn sẽ cảm nhận nhạy cảm hơn. Theo thời gian, nếu ngực các bạn lớn hơn và bị xệ, thì các dây thần kinh cũng sẽ bị tách ra xa nhau và vì thế, bạn sẽ nhận thấy kém nhạy cảm hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét